Mục tin tức

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

MEN GAN THẤP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Men gan cao là dấu hiệu lá gan đang bị tổn thương, thế những trường hợp men gan quá thấp thì có nguy hiểm và ảnh hưởng gì tới sức khỏe không
Các chỉ số men gan ở mức bình thường cao nhất của nữ là ALT và AST là 37 U/L và GGT là 32 U/L (GGT >7). Nếu chỉ số xét nghiệm men gan chỉ thấp hơn mức cao nhất bình thường, tức là không có gì nguy hiểm. Miễn không quá thấp đến mức không còn phát hiện thấy men gan ALT, AST trên một đơn vị L hoặc GGT dưới 7 U/L là được.
Sau điều trị, men gan giảm là một tín hiệu đáng mừng, người bệnh không phải lo lắng gì nhiều. Tuy nhiên, cũng nên thường xuyên theo dõi tình trạng men gan, để phòng tránh những bất ổn về gan, vì tăng men hoặc giảm men gan quá mức cũng có thể là báo hiệu của tình trạng tổn thương tế bào gan hàng loạt do suy gan, xơ gan hoặc ung thư gan.
Để bảo vệ gan, tăng cường lá gan khỏe mạnh nhờ vào tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên được nghiên cứu lâm sàng có tác dụng giảm nồng độ men gan và Bilirubin trong máu lên đến 50% chỉ sau hai tuần. Ngoài ra, tinh chất trên còn giúp bạn chủ động chống độc trước các độc chất từ môi trường (bia rượu, virus viêm gan, thực phẩm độc hại…) và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến gan như tăng men gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.