Mục tin tức

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Những kiểu ăn sáng khiển trẻ chậm phát triển

Vai trò của bữa sáng là rất quan trọng, chính vì thế mà những kiểu ăn sáng không tốt dẫn tới những ảnh hưởng tới sức khỏe nhất là sự phát triển của trẻ nhỏ
Những kiểu ăn sáng dưới đây sẽ khiến trí não của trẻ phát triển chậm
Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ. Nhiều người nghĩ rằng lựa chọn đồ ăn nhẹ cho trẻ vào bữa sáng là cách tốt vừa tiện vừa rẻ. Nhưng những đồ ăn này thường không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ. Chúng chỉ có thể cung cấp một nguồn năng lượng cho một thời gian ngắn và nhanh chóng tiêu hao khiến bé cảm thấy đói. Tình trạng này kéo dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bé và khiến bé thiếu hụt dinh dưỡng.
Ăn sáng bằng thức ăn nhanh. Những loại thức ăn nhanh như hamburger, cánh gà chiên, bánh mỳ kẹp thịt… đã trở thành món ăn yêu thích và quen thuộc của nhiều người. Ưu điểm của nó là nhanh, ngon, nóng nhưng hàm lượng calo lại rất thấp và cực mất cân bằng dinh dưỡng vì khẩu phần của chúng thường thiếu các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất dinh dưỡng khác. Khi trẻ em ăn những thức ăn dạng này sẽ không có lợi cho sức khỏe và dễ dẫn đến bệnh béo phì.
thuc an nhanh
Ăn sáng bằng thức ăn của ngày hôm trước. Vì tận dụng thức ăn từ tối hôm trước, nhiều người đã cho con ăn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, thức ăn thừa để qua đêm, đặc biệt là rau củ có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư), ăn uống vào có thể làm hại cho sức khỏe con người.
Trẻ vừa đi vừa ăn. Thời gian buổi sáng thường khá ít nên nhiều bậc cha mẹ để con ăn bữa sáng ngay trên đường đến trường. Thế nhưng, bố mẹ nên biết rằng, việc cho con vừa đi vừa ăn như thế rất hại dạ dày và khiến trẻ không hấp thụ được đồ ăn. Không những thế, những vi khuẩn, bụi bẩn trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.
Bữa sáng thiếu dinh dưỡng. Vì lo ngại béo phì mà nhiều cha mẹ đã áp dụng cho con một chế độ ăn sáng thiếu dinh dưỡng. Nhiều cha mẹ lo sợ rằng nếu cho con ăn quá nhiều vào bữa sáng thì sẽ làm bé béo phì nên đã chọn cho con những thực phẩm chứa ít calo, chẳng hạn như trái cây, rau, sữa… Tuy nhiên, đó là những thực phẩm thiếu giá trị dinh dưỡng cao, làm cơ thể bé thiếu hụt nhiệt lượng, lâu dần dẫn đến suy dinh dưỡng và sự suy yếu các chức năng khác nhau của cơ thể.
Dinh dưỡng cho trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày càng được chú ý vì nó gần như quyết định sự phát triển của trẻ.  Người mẹ nên tự tay nấu bữa ăn sáng cho gia đình , nên kết hợp cho con ăn thêm trái cây hay súp rau để duy trì cân bằng dinh dưỡng, không ăn thức ăn để quá lâu, chú ý hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn để tránh tăng cân mà đảm bảo đủ chất.
Thông tin Protandim
protandim
Protandim là thần dược chống lão hóa. Nếu bạn muốn làm chậm lại sự lão hoá, kéo dài tuổi trẻ lâu hơn, nhìn trẻ hơn, khỏe mạnh hơn, có nhiều năng lượng, sinh lực, và khả năng sinh lý mạnh mẽ hơn. Cũng như ngăn ngừa gần 60 loại bệnh tật liên quan đến gốc tự do thì hãy dùng Protandim mỗi ngày.