Mục tin tức

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Măng cụt và những điều bạn chưa biết

Măng cụt là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, có tính mát, vị ngọt, mọng nước. Thành phần dinh dưỡng của măng cụt có chứa nhiều chất đạm, chất xơ, calcium, sắt, phot pho. Ngoài ra măng cụt còn có nhiều công dụng trong điều trị bệnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông máu, cải thiện hệ thống tiêu hóa… Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời từ trái măng cụt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C dồi dào trong măng cụt sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể. Folate có trong măng cụt còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bào thai và các tế bào mới trong cơ thể.

Giúp lưu thông máu

Măng cụt hỗ trợ hiệu quả việc thúc đẩy các tế bào máu, ngăn ngừa thiếu máu bằng cách làm giãn nở mạch máu, giúp cơ thể chống lại các bệnh xơ vữa động mạch, tăng cholesterol, thiếu máu tới tim, đau ngực. Công năng này còn rất hữu ích trong việc hạn chế đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực.

Xem thêm: protandim mua o dau

http://thuocprotandim.com/wp-content/uploads/2014/03/thuoc-protandim-300x300.png
Cải thiện hệ tiêu hóa

Vỏ của măng cụt hầu như cấu tạo bởi chất xơ. Chất xơ có tác dụng đẩy phế thải qua ruột non mau chóng hơn, ngăn ngừa táo bón và ngày cả ung thư ruột. Chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol bằng cách lấy đi những acid đắng độc hại.

Giúp hỗ trợ, phòng ngừa ung thư

Măng cụt là trái cây chứa hàm lượng các xanthone (một hợp chất hóa học có hoạt tính chống oxy hóa) cao nhất, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. Chất này chứa nhiều trong vỏ, tuy nhiên, ăn vỏ ngoài hơi đắng. Ngoài ra, có thể dùng vỏ quả sắc uống để trị tiêu chảy, kiết lỵ, nước sắc được dùng để rửa vệ sinh phụ nữ.
Xem thêm: protandim

Giúp chống lão hóa

Chúng ta thường nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch để chống chọi với các bệnh tật bằng một số loại thuốc bổ như vitamine C và E. Song 2 nguyên tố này lại có nhiều trong măng cụt, khiến chúng ta không cần mất tiền mua thuốc để lợi bất cập hại. Mỗi tuần nên ăn 2 – 3 lần măng cụt giúp chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho mình.
Xem thêm: Protandim tri benh viem thap khop