Mục tin tức

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Nhức chân tay có phải biểu hiện của bệnh khớp

Cháu chào Bác sĩ ạ, cháu năm nay mới 17 tuổi và là nữ giới. Cháu đoán cháu bị khớp nhưng cháu mới 17 tuổi nên cháu không chắc lắm về điều này, đôi khi cháu thấy đau nhức khớp ở cổ chân, nhất là lúc kiễng chân lên, mới đầu chỉ là đau ở ngón chân, cổ chân. Rồi 1 thời gian sau thì cháu đau từ đầu gối xuống, đau nhói lên rồi 1,2 phút sau mới bình thường lại được. Chỉ khoảng vài lần 1 tháng nhưng mỗi khi đau cháu không thể cử động được.
Xem thêm: thuoc protandim



Chân còn bị quặp vào phía trong. Cháu thường bị ở chân trái vì hồi nhỏ cháu có bị ngã rất đau ở đầu gối này. Mẹ cháu nói là do cháu không hay vận đông. Liệu có phải vậy không ạ? Trong gia đình cháu có bà ngoại cháu bị khớp nặng từ lúc trung tuổi, hiện mẹ cháu cũng có hiện tượng, vậy liệu có phải do di truyền không ạ? Bác sĩ ơi bác xem giùm cháu, cảm ơn Bác sĩ nhiều ạ! Mong sẽ nhận được chuẩn đoán của bác sớm nhất. Chúc bác sức khỏe và có 1 ngày làm việc thật tốt ạ!

http://thuocprotandim.com/wp-content/uploads/2014/03/thuoc-protandim-300x300.png
Chào cháu!
Theo như thư cháu viết, cháu đang lo lắng không biết mình có bị bệnh viêm khớp dạng thấp- căn bệnh mà bà ngoại cháu đã mắc và mẹ cháu cũng có thể đang mắc.
Xem thêm: protandim la gi

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn khá điển hình ở người, dưới dạng viêm mạn tính với các biểu hiện tại khớp, ngoài khớp và toàn thân, ở nhiều mức độ khác nhau, diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề, cần được điều trị tích cực ngay từ đầu. Bệnh tuy ít khi trực tiếp làm chết người nhưng gây đau, biến dạng khớp làm ảnh hưởng đến khả năng lao động và làm giảm chất lượng của cuộc sống.

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là hiện tượng viêm màng hoạt dịch “bào mòn” ở các khớp ngoại biên, đối xứng hai bên, diễn biến kéo dài, tiến triển từng đợt, có xu hướng tăng dần, dẫn đến tổn thương sụn khớp và đầu xương gây dính khớp, biến dạng khớp và mất chức năng vận động của khớp.
Xem thêm: protandim