Mục tin tức

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Ăn cái gì để phòng ngừa bệnh viêm khớp ?

Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh viêm khớp ngay từ bây giờ bằng một lối sống lành mạnh kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Theo các chuyên gia Y tế, những chấn thương nhỏ trong cuộc sống hàng ngày đôi khi cũng có thể phát triển thành viêm khớp nếu chúng ta không điều trị kịp thời.
Xem thêm: thuoc protandim

Viêm khớp
Để có một hệ xương khỏe mạnh, trước hết cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu xây dựng cơ bắp, dây chằng, gân...Các loại thực phẩm chống viêm luôn được ưu tiên hàng đầu bởi có tác dụng ngăn chặn viêm khớp. Hãy tự tạo cho mình một danh mục các món ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày để giữ một sức khỏe tốt và duy trì hệ xương dẻo dai, phòng ngừa bệnh xương khớp sau này.
Cá kho, cá rán
Cá là nguồn thực phẩm dồi dào omega-3, omega-3 là dưỡng chất vô cùng quan trọng có tác dụng giảm viêm. Bạn có thể tìm thấy omega-3 trong các loại cá hồi, cá thu, cá mòi... Bổ sung cá trong các bữa ăn hoặc cách bữa sẽ là một thói quen tốt giúp cơ thể hấp thụ tối đa vitamin D, canxi và axit béo omega-3. Đây chính là những yếu tố mang tính chất quyết định tới sự phát triển của hệ xương.

Những loại rau có màu xanh thẫm thường giàu vitamin và khoáng chất, ví dụ như cải xoăn, bina, bông cải xanh... Nhiều người không thích ăn rau, tuy nhiên, đây là một thói xấu có hại cho cơ thể. Hấp thụ rau xanh không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn đảm bảo cho hệ xương chắc chắn từ sâu bên trong.
Rau xanh sẽ cung cấp magie, canxi, vitamin E... giúp cơ thể đẩy lùi cytokine, cytokine là phân tử gây viêm khớp.
Bệnh viêm khớpBên cạnh các loại củ quả, bạn cần phải bổ sung rau xanh trong các bữa ăn. Rau luộc thanh mát cho những ngày hè nắng nóng, rau xào tỏi cho những ngày mưa  hoặc đơn giản là một món salad thập cẩm với đầy đủ hương vị mà bạn yêu thích.

Trái bơ
Trong bơ có chứa chất béo tốt cho cơ thể, bơ rất giàu magie, dưỡng chất cần thiết cho phát triển cấu trúc xương và làm săn chắc cơ bắp. Boron trong bơ sẽ tác động trong quá trình hấp thụ các dưỡng chất khác như magie hay photpho. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, bổ sung bơ đều đặn là một thói quen tốt giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp.

Nghệ là một chất kháng viêm tuyệt vời, curcumin trong nghệ giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Nghệ được chứng minh lâm sàng có tác dụng giảm đau khớp, chúng ta có thể sử dụng bột nghệ trong những món kho hoặc tạo màu cho món súp.
Các loại hạt
Xem thêm: thuoc protandim

http://thuocprotandim.com/wp-content/uploads/2014/03/thuoc-protandim-300x300.png
Các loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 giúp cơ thể chống lại tình trạng viêm nhiễm. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí, hướng dương, vừng... đều chứa canxi, magie, boron rất tốt cho xương.

Canh xương
Canh xương không chỉ là một món ăn ngon, nước ninh xương cung cấp canxi, photpho, natri và kali giúp hệ xương khỏe mạnh, bạn có thể ninh xương lẫn với những loại rau củ quả yêu thích.
Viêm khớpThêm một chút bột nghệ hoặc gừng tươi vào món canh không chỉ tạo màu, tạo mùi thơm dễ chịu, nghệ và gừng còn là những chất chống viêm tự nhiên.
Nếu bạn đang phải điều trị một bệnh khác ngoài chứng viêm khớp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện chế độ ăn với những thực phẩm trên, bởi có những loại thuốc yêu cầu bắt buộc kiêng với những nhóm thực phẩm nhất định.
Xem thêm: protandim la gi