Mục tin tức

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

4 dấu hiệu bệnh ở chân bạn nên đi khám

Bệnh giãn tĩnh mạch chân hay suy tĩnh mạch là bệnh mãn tính, thường gặp ở nữ giới và người lớn tuổi do thời kỳ lão hóa các cơ quan theo tuổi tác song bây giờ nó cũng đang xuất hiện phổ quát ở tuổi teen. Giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới thường gặp phổ quát hơn so sở hữu nam giới.
>>>>thuoc protandim
Đây là hiện trạng suy yếu chức năng của những tĩnh mạch ở chân, tức là việc dẫn máu về tim ko còn hiệu quả nữa, gây ứ đọng máu ở phần phải chăng của chân và lan lên dần. thoạt tiên, người bệnh mang thể thấy các hình màng nhện màu đỏ hoặc màu xanh ở bắp chân. lúc bệnh nặng hơn, máu bị ứ trệ ở chân làm cho người bệnh mang cảm giác khó chịu ở chân: căng tức ở bắp chuối, mỏi chân... và mang những diễn tả của hội chứng chân ko nghỉ (phải rung hoặc gác chân mới sở hữu cảm giác dễ chịu).
Nặng hơn nữa thì chân bị thay đổi màu sắc da, loàn dưỡng và chàm hóa da. phổ biến trường hợp ko được điều trị, chân sẽ bị loét, thường là ở cổ chân. Bệnh dễ dẫn đến biến chứng như hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch giãn, sở hữu thể lan lên phổi gây tắc động mạch phổi, sở hữu thể dẫn đến tử vong.
Sưng, mỏi chân; nặng bắp chân; kiến bò dọc cẳng chân; chuột rút ban đêm sở hữu thể là những biểu thị của bệnh giãn tĩnh mạch tinh. tuy nhiên, phổ quát người ko chăm chú đến nó mà chỉ nghĩ mỏi chân vì đi cả ngày, sở hữu đôi giày quá chật...
những người sở hữu nguy cơ cao mắc bệnh là phụ nữ trong độ tuổi 35 -50, làm công tác đứng lâu, ngồi đa dạng và đang với triệu chứng sớm như đau, sưng, nặng chân về chiều.
Tùy vào cấp độ của bệnh mà những bác sĩ áp dụng các biện pháp khác nhau: Điều trị bệnh dùng thuốc hoặc giải phẫu chích xơ, rút bỏ tĩnh mạch bị giãn, suy... Người bệnh cần duy trì 1 chế độ sinh hoạt năng động, đi bộ hằng ngày, chú ý giữ cân nặng cơ thể hợp lý, bỏ thuốc lá... Tuyệt đối không ngâm chân trong nước nóng vì sẽ làm cho tĩnh mạch giãn nở thêm, chân với thể bị sưng lớn, gây đau nhức thêm.
Nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan yếu của việc phát hiện sớm và điều trị bệnh, ngăn phòng ngừa bệnh không tiến triển tới các giai đoạn nặng hơn, Chương trình tầm soát suy tĩnh mạch kinh niên miễn phí diễn ra trong tháng 7-8 tại phổ quát bệnh viện lớn của Hà Nội (gồm bệnh viện Bạch Mai, Tim Hà Nội và Saint Paul) và tại TP HCM là những bệnh viện dân chúng Gia Định, Tân Phú, Chợ Rẫy, 115, Trưng Vương.