Mục tin tức

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Cha mẹ hiến não con trai bị tự kỷ cho khoa học

Theo CNN, khi chào đời Michael khóc rất lớn như thể muốn thu hút sự chú ý của hồ hết những người trong phòng. Nhưng rồi, tiếng khóc ấy trôi vào lặng im. 17 tháng tuổi, em bé ko phải giận dữ khi được gọi tên, thường xuyên tự quay hoặc vỗ tay liên tiếp suốt 20 phút. đến tháng thứ 19, những thầy thuốc chẩn đoán Michael bị tự kỷ. "Tôi chỉ ngồi đó và khóc", Leslie nhớ về phút giây đớn đau.
>>>protandim
các trong khoảng ngữ mà Michael từng học đều biến mất. xúc cảm trở thành phương thức giao du độc nhất vô nhị của em. ví như ko vui, em sẽ tự khiến mình bị thương bằng những cách hiểm nguy như đập đầu vào tường. nếu vui, em cười không dừng nghỉ và nép vào người cha để xem phim, chơi game trên iPad.
Ngoài tự kỷ, Michael còn mắc chứng động kinh. Tháng 4 1 cơn co giật làm cậu bé giới hạn tim, chấn thương não rồi ra đi đột ngột.

cha-me-hien-nao-con-trai-bi-tu-ky-cho-khoa-hoc
Chân dung Michael Bolen. Ảnh: CNN.
Ngồi trong căn phòng bệnh viện lạnh lẽo, Leslie yên đi trước mất mát quá lớn. thầy thuốc hỏi cô muốn khiến gì sở hữu nội tạng của Michael. "Tôi chủ động kể về bộ não", người phụ nữ nhắc. "Bạn biết đấy, động kinh đã cướp đi mạng sống của con nhưng cả đời Michael đã sống chung với tự kỷ". rút cuộc, gia đình Bolen quyết định hiến não bé trai sở hữu mục đích tương trợ y khoa.
cho đến nay tự kỷ vẫn là hội chứng phức tạp, rất cạnh tranh để chẩn đoán và điều trị. Số não hiến tặng dành cho công việc nghiên cứu tự kỷ hạn chế, chỉ khoảng vài trăm mẫu. trong khi đấy lượng não được khám nghiệm phục vụ những Công trình nghiên cứu về bệnh Alzheimer tính đến năm 2005 đã lên đến 10.000 loại.
không những thế, bí quyết chữa tự kỷ cũng gây tranh luận. một số gia đình lo ngại điều này tác động tiêu cực đến sự chấp thuận vốn rất yếu ớt của thị trấn hội dành cho người tự kỷ. Leslie Phân tích rộng rãi phụ huynh "sẽ ko bao giờ thay đổi con dòng do vậy giới" nói cả lúc họ tìm được phương thức chữa trị.
Dù sao, Leslie vẫn kỳ vọng về tương lai. "Nếu sở hữu cách nào đấy giúp các gia đình thấu hiểu trẻ tự kỷ và ngăn những con không tự làm cho hại mình, chúng ta phải tiến hành thôi", bà mẹ trải lòng. "Tôi ko hiểu vì sao Michael phải chịu đựng từng ấy năm trời. Tôi cũng ko hiểu vì sao con lại rời xa chúng tôi. Dù trái tim mãi mãi tan tành, tôi cầu mong đóng góp của Michael sẽ dẫn tới câu trả lời".