Mục tin tức

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Nguyên nhân gây thiếu máu não cục bộ

Thiếu máu não cục bộ là chứng hết sức nguy hiểm, một trong những bệnh đáng sợ nhất , nó có thể gây ra tai biến mạch máu náo hay những biến chứng nguy hiểm khác
>>> Protandim chống lão hóa
Những nguyên nhân gây thiếu máu não cục bộ.
Do lưu lượng máu đến não thấp
Do huyết tắc hay nghẽn mạch bán phần
Thường phát huy tác dụng khi có sự chít hẹp đáng kể lòng động mạch (trên 70% với động mạch cảnh).
Giải thích các cơn thiếu máu não thoáng qua trên lâm sàng.
Giải thích thiếu máu não cục bộ hay xảy ra nửa đêm hay rạng sáng, khi mà theo nhịp sinh học ngày đêm, hoạt động tim và huyết áp giảm nhiều nhất trong ngày.
Do nghẽn mạch
Sự bít tắc động mạch do những mảnh vật liệu trôi theo dòng máu gây ra.
Những mảnh này có nguồn gốc khác nhau như từ buồng tim (bệnh van tim, rung nhĩ) hoặc từ các mảng huyết khối do vữa xơ động mạch thành lập.
Trên lâm sàng các tai biến này thường xảy ra đột ngột khác với cách xuất hiện từng nấc có báo trước của tai biến do nghẽn mạch.
Do co thắt mạch máu não
Trong TIA có liên quan đến thuốc lá
Ischemic stroke: giả thiết nầy hiện bị nhiều tác gỉa phủ nhận vì cho rằng hiện tượng co thắt chẳng qua chỉ là hậu qủa của rối loạn chuyển hoá tại mô não đang bị thiếu máu.
Do xuất huyết trong mãng xơ vữa
Sự hiện diện của những ổ xuất huyết nhỏ ngay trong lòng của các mảng xơ vữa.
Về phương diện giải phẩu bệnh, có một mối tương quan có ý nghĩa thống kê với sự xuất hiện các triệu chứng lâm sàng của tai biến thiếu máu não cục bộ
Do giảm tưới máu não 
Quá trình lão hoá mạch máu não
Thông tin hữu ích
thuoc proradim
Thuoc Protandim là một sản phẩm từ Mỹ có tác dụng rất đặc biệt đó là chống xơ vữa, tăng tuần hoàn máu, tăng cường máu lên não chống lại những bệnh nguy hiểm do thiếu máu. Protandim còn giúp chống lão hóa, cải thiện giấc ngủ…Protandim là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá rất cao.