Mục tin tức

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Phát hiện sớm bệnh ung thư các con phố tiêu hóa

Các bệnh ung thư dạ dày, ung thư ruột già ngày một tăng, nhưng chỉ trong vòng 15 phút nội soi chẩn đoán, các bác sĩ đã sở hữu thể phát hiện nguy cơ ung thư đường tiêu hóa

Tỷ lệ mắc ung thư dạ dày, ruột già ở nước ta càng ngày càng tăng. Cụ thể cứ 100.000 người thì sở hữu chí ít 14 người tử vong do ung thư dạ dày. Trước kia, bệnh ung thư bao tử, đại tràng cốt yếu xuất hiện ở những người đứng tuổi và cao tuổi, nhưng hiện nay ngày một phổ quát người trẻ mắc và tỷ lệ bệnh nhân nam nhiều hơn nữ.
Điều đáng đề cập là ung thư bao tử, đại tràng là những bệnh diễn tiến chậm, nhưng do rộng rãi người chưa với thói quen khám sức khỏe định kỳ, dẫn tới phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, gây cạnh tranh cho việc điều trị. các chuyên gia khuyên, nếu như sức khỏe thường ngày thì với phụ nữ trong khoảng 40 tuổi, nam giới từ 45 tuổi trở lên nên đi nội soi để rà soát bao tử, ruột già.
ngày nay việc nội soi có gây mê giúp người bệnh không khó chịu, không đau, chỉ trong vòng 15 phút. ví như soi không thấy vấn đề gì, ko thấy viêm, trượt loét, ko polip thì ít ra 3 năm sau mới phải soi lại. giả dụ phát hiện polip thì phải cắt, phải xét nghiệm; nếu là polip loạn sản, nghiêm trọng thì 6 tháng nội soi lại. Còn thì cứ một năm sau đi rà soát, ví như với những thất thường khác.
Phát hiện sớm ung thư là nhân tố quyết định cho công tác điều trị. Hiện Nhật Bản dẫn đầu thế giới về tỷ lệ bệnh nhân ung thư dạ dày được điều trị khỏi. Tại nước này, đàn bà trong khoảng 45 tuổi và nam giới từ 50 tuổi trở lên, mỗi năm phải nội soi dạ dày, đại tràng một lần và được bảo hiểm y tế chi trả.
Ở nước ta hiện nay điều trị ung thư trục đường tiêu hóa cũng có những bước tiến mới, phẫu thuật hiện đại cho phép phẫu thuật nạo vét hạch có ung thư dạ dày, giải phẫu cắt u trực tràng ở vị trí tốt, bảo tàng lỗ đít vẹn nguyên chức năng, chất lượng sống phải chăng.