Mục tin tức

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Cẩn thận với chế phẩm bổ sung

Hầu hết các nghiên cứu không chứng minh rằng uống chế phẩm bổ sung chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trái cây và rau làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh. Thực phẩm chứa một tổ hợp các chất chống ôxy hóa và nhiều chất lành mạnh khác. Điều này có thể phần nào lý giải tại sao các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa làm giảm nguy cơ mắc bệnh, nhưng chế phẩm bổ sung thì không.
>>>>thuoc protandim
Ngoài ra, mặc dù chất chống ôxy hóa trong thực phẩm mang lại lợi ích sức khỏe nhưng chế phẩm bổ sung chất chống oxy hóa liều cao có thể nguy hiểm. Ví dụ, uống liều cao beta - carotene có liên quan với tăng nguy cơ ung thư phổi ở người hút thuốc lá. Bổ sung vitamin E liều cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và đột quỵ.
Tóm lại: cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh là có một chế độ ăn uống cân đối với nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt giàu chất chống ôxy hóa.
• Cố gắng ăn ít nhất 2 bát trái cây và 2,5 bát rau mỗi ngày.
• Hãy đảm bảo ít nhất một nửa khẩu phần ngũ cốc là ngũ cốc nguyên hạt.
Với những lựa chọn lành mạnh, bạn có thể cung cấp cho các tế bào sức mạnh để chống lại những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.