Mục tin tức

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Dinh dưỡng ngày Tết cho trẻ

Tiếp đãi khách, thăm viếng họ hàng, đi chơi đầu Xuân... người to rất dễ khiến xáo trộn giờ giấc ăn, ngủ của bé. bởi thế, bạn cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và ngơi nghỉ để đảm bảo sức khỏe cho con mình.
>>>>thuoc protandim
mang bé còn bú mẹ
Tết sẽ không tác động phổ biến tới bữa ăn của bé vì sữa mẹ, nguồn dinh dưỡng chính, được duy trì đều đặn. Để đảm bảo đủ lượng sữa cho con, mẹ cần ăn đúng bữa và đủ chất dinh dưỡng.
Thức ăn: các món ngày Tết thường phổ thông đạm, tẩm ướp gia vị và hương liệu. cho nên, khi mẹ ăn vào với thể làm mùi vị sữa đổi thay. Bé sẽ khó chịu và biếng ăn. bởi thế, bạn nên hạn chế các món với nhiều tỏi, tiêu, càri... một số món lên men như: dưa, kiệu, dưa chuột dạ dày... không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà chúng còn cất vitamin L, với tác dụng kích thích tiết sữa.
Đồ uống: quyết tâm uống phổ biến nước và giảm thiểu thức khuya để mang đủ sữa cho bé bú. Ngay cả khi gia đình bận rộn, bạn cũng nên tôn trọng giờ giấc sinh hoạt của con. Cho bé ăn và ngủ đúng giờ. Để tiết kiệm thời gian, bạn mang thể làm cho các món chế biến nhanh và vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé như: bột sữa, trứng, cháo làm thịt (bò, lợn) hay rau củ...
giả dụ Anh chị em cộng đi chơi, bạn mang thể cho bé ăn bột dinh dưỡng hoặc thức ăn đóng hộp. các bé ở độ tuổi này cũng cần bổ sung phổ thông trái cây. Mâm ngũ quả ngày Tết chính là nguồn cung ứng vitamin dồi dào cho bé. khi tìm trái cây, bạn nên dành đầu tiên chọn những loại: vú sữa, quýt ngọt, đu đủ, xoài cát... tránh cho con bạn ăn quả lạnh vì bé sẽ bị buốt răng và rất dễ viêm họng.




với các bé đã có thể sử dụng thức ăn như người to.
Bé với thể cộng tham gia những bữa tiệc Tết của gia đình. tuy thế, cha mẹ vẫn luôn phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của con.
Thức ăn: những món thường gặp trong ngày Tết là giò chả, bánh bác, mứt... Đây là những món cất nhiều mỡ, mang độ ngọt, chất béo cao. các thứ giàu năng lượng này rất dễ gây béo phì cho trẻ, nhất là mang bé phàm ăn. Bé cũng rất thích nhâm nhi bánh kẹo khi đi chúc Tết. do đó, bạn nên hạn chế cho con ăn vặt hoặc ăn quá đa dạng đồ béo. có thể nấu súp, bún hoặc miến để bé dễ tiêu hóa.
Đồ uống: ăn nhiều đồ béo, đi chơi và hoạt động phổ quát, thân thể trẻ cần được bổ sung nước thường xuyên. giảm thiểu cho bé uống nước ngọt đóng hộp, những mẫu nước mang ga. Vài miếng hoa quả tươi, cốc nước quả ép hay 1 ly cocktail trái cây phổ quát màu sắc sẽ làm cho menu ngày Tết của bé hấp dẫn hơn. Như thế, các bé cũng sẽ thích thú và ăn rộng rãi hơn.
Cho bé ăn đúng giờ: ngoài việc nỗ lực giữ đúng giờ cho các bữa ăn chính vào buổi sáng, trưa và tối, bố mẹ với thể với theo 1 ít bánh flan, sữa hộp, sữa chua... để cho bé ăn giữa cuộc dạo chơi, thăm hỏi.