Mục tin tức

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tầm soát sớm bệnh lý cho thai phụ

Theo công ty y tế thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong vùng dịch tễ của viêm gan B với tỷ lệ 10 tới 20% dân số nhiễm mẫu vi rút này. Đối mang thai phụ bị viêm gan siêu vi B, vi-rut viêm gan B mang thể lây truyền trong khoảng mẹ sang con, song song một số trường hợp nặng sở hữu thể bị suy gan nên rất cần sự hài hòa của những chuyên gia về viêm gan để cùng đi cùng trong theo dõi và điều trị cho thai phụ.
>>>>>thuoc protandim
tuy nhiên, tỷ lệ mắc đái toá tuyến phố thai kỳ càng ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 16% trên tổng số những bà mẹ với thai (FIGO, 2015). Đái tháo dỡ tuyến phố thai kỳ với thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi giả dụ ko được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, sự hài hòa giữa các chuyên khoa trong việc tầm soát sớm cũng như điều trị hiệu quả những bệnh lý kết hợp sẽ giúp thai phụ có 1 thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Trước tình hình trên, Bệnh viện Đại học Y Dược đã đầu cơ, tăng trưởng thêm chuyên khoa Phụ sản mang quy mô 27 giường bệnh với các dịch vụ chuyên sâu về Sản khoa, Phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình, chuyên dụng cho người bệnh trong suốt giai đoạn với thai và sinh nở và chính thức đưa vào hoạt động ngày 9/9.
PGS.TS Trương quang quẻ Bình, Phó giám đốc bệnh viện cho hay, khoa sẽ sản xuất các dịch vụ: khám, theo dõi thai; tầm soát dị tật thai nhi và bệnh lý thai kỳ; đỡ sinh, mổ lấy thai; theo dõi, coi sóc và tầm soát bệnh lý trẻ lọt lòng sau sinh thường và sinh mổ. ngoài ra, khoa còn thực hiện tầm soát, ngừa, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý phụ khoa; các trường hợp rối loạn phóng noãn; các vấn đề liên quan đến ung thư phụ khoa như: ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng; tư vấn và thực hiện các cách thức kế hoạch hóa gia đình.