Mục tin tức

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Nguy cơ ung thư máu vì béo phì

Trong phổ thông năm qua, những chuyên gia y tế đã nhấn mạnh tầm quan yếu của việc duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh.
trong khi BMI cao hơn thường nhật đã được thấy là có can hệ sở hữu hồ hết những cái bệnh, thì mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó cũng mang can dự mang một số mẫu ung thư.
>>>>thuoc protandim
một nghiên cứu trên tờ Cancer Letters thấy rằng sự phát triển và di căn của bệnh đa u tủy tăng lên khi chỉ số BMI của bệnh nhân nâng cao lên.
Khoảng 10% tổng số ca bệnh ung thư máu là đa u tủy. Bệnh thường được phát hiện qua xét nghiệm máu, dù rằng sinh thiết cũng mang thể được tiêu dùng.
Béo phì và ung thư đa tuỷ
Năm 2015, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã ban bố một Con số trên báo chí Cancer Cell về 1 xét nghiệm máu phát hiện ung thư với độ xác thực 96%. Nó cũng xác định cụ loại thể ung thư với độ chuẩn xác 71%.
"Khi người bệnh ung thư có cân nặng vượt ngừng bình thường, chỉ số BMI của họ sẽ góp phần vào sự phát triển và tăng trưởng của bệnh đa u tủy," Katie DeCicco-Skinner, phó giáo sư sinh học tại Đại học Mỹ và là tác kém chất lượng chính của nghiên cứu cho biết.
Tuy BMI không thể giúp những thầy thuốc phát hiện ung thư - việc này đã sở hữu những xét nghiệm làm cho – song phát hiện này có thể giúp điều trị rẻ hơn cho bệnh nhân ung thư thừa cân và béo phì.
"Các tế bào mỡ từ người thừa cân, béo phì, hoặc béo phì bệnh lý đều khiến tăng những nhân tố can hệ có tiến triển ung thư hơn tế bào mỡ trong khoảng người sở hữu cân nặng thường nhật," PGS DeCicco-Skinner nói. "Thậm chí BMI rơi vào mục thừa cân có thể đẩy nhanh tiến triển của ung thư."
đa dạng nghiên cứu dịch tễ đã chỉ ra rằng các người béo phì dễ vững mạnh bệnh đa u tủy cũng như có thời gian sống thêm ngắn hơn đáng nhắc.
"Chỉ số BMI là một nhân tố nguy cơ đối với đa u tủy," bà đề cập.