Mục tin tức

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Kem chống nắng được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất dành cho dân “la cà” phố xá hay có đam mê đùa giỡn cùng sóng biển. Tuy vậy, dùng kem chống nắng cũng là cả một nghệ thuật đầy tinh tế. Giáo sư David J. Leffell đến từ Trường Y Yale và Giáo sư Lisa Garner, bác sĩ da liễu ở Garland, Texas khẳng định, các quý cô vẫn có những hiểu lầm cơ bản về kem chống nắng.
kem-chong-nang-0606
Chỉ dựa vào chỉ số SPF
Các nàng thường quên rằng ngoài tia cực tím UVB thì ánh sáng mặt trời chứa cả tia UVA – được xem là tác nhân gây ung thư và lão hóa da sớm. Các nhà khoa học khám phá ra rằng, thực tế, lượng tia UVB mà chúng ta phải đối mắt ít hơn UVA rất nhiều. Từ 10h sáng đến 2h chiều, chúng chiếm 5% lượng tia cực tím chiếu xuống Trái đất, trong khi khoảng thời gian còn lại chỉ chiếm 1% (con số này có thể đã tăng lên khi tầng ozon bị “lão hóa” bởi bàn tay con người).
Điều đó có nghĩa là sản phẩm kem chống nắng chứa SPF chỉ có tác dụng với tia UVB gây cháy nắng. Vì vậy, kem chống nắng có khả năng chống tia UVA với 3 mức độ, sẽ được ghi chú là PA+, PA++, PA+++ được xem là “thần hộ mệnh cho làn da” tốt hơn.
Sử dụng một lọ kem chống nắng cho nhiều mùa hè
Sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng, kem chống nắng cũng không ngoại lệ. Các thành phần trong kem chống nắng có thể bị mất giá trị theo thời gian. Hơn nữa, mở nắp sản phẩm nhiều lần dễ tạo cơ hội cho vi trùng xâm nhập. Do vậy, thông tin trên nhãn như hạn sử dụng, điều kiện bảo quản, không được để trong túi, cốp xe có nhiệt độ cao, làm giảm hiệu quả bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời chói chang luôn là những thông tin rất quan trọng.
Lượng kem không đủ
Nhiều quý cô vì tiết kiệm hay vội vàng luôn nghĩ rằng chỉ cần 1 lớp kem chống nắng mỏng cũng đủ để bảo vệ làn da, ngược lại, có người quan niệm bôi “càng nhiều càng ít”. Thực tế, tùy loại kem chống nắng có SPF cao hay thấp mà bôi lượng kem vừa đủ để phát huy hiệu quả chống nắng. Đối với loại có SPF từ 15 trở lên với diện tích một khuôn mặt chỉ cần khoảng 2,5gr kem là phù hợp. Đơn giản hơn để xác định lượng kem là dùng đầu ngòn trỏ, kem đầy 1 đầu ngón trỏ là vừa cho cả mặt.
Bôi một lần dùng cho cả ngày
Garner khẳng định kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất trong vòng 2 giờ, tùy thuộc vào từng loại có thể kéo dài lâu hơn. Đổ mồ hôi, bơi lội sẽ nhanh chóng làm kem chống nắng giảm tác dụng.
Chỉ áp dụng kem chống nắng vào những ngày nắng
Ai cũng thường quan niệm, trời râm mát, nhiều mây thì sẽ không có ánh mặt trời và sẽ không làm tổn thương da, nhưng thực tế, tia UV xuyên qua sương mù và dễ dàng tấn công làn da. Leffe khẳng định: “Tia bức xạ cực tím là vô hình, bạn không thể nếm hay nhìn thấy nó. Tia UVA có thể xâm nhập da thông qua những đám mây dày thậm chí xuyên qua thủy tinh”.
Chỉ số SPF càng cao càng tốt
Hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng bôi kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt. Chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là bảo vệ da tốt hơn so với loại có chỉ số thấp hơn. Thực tế, không có loại kem chống nắng nào có tác dụng chống tia UV tới 100%. Ngoài ra, SPF càng cao đồng nghĩa với việc các chất hóa học trong sản phẩm càng nhiều, tăng nguy cơ khô da, kích ứng và nhạy cảm.
Đi bơi không cần kem chống nắng
Chìm mình dưới làn nước mát không thể tránh được cái nắng gay gắt khi ánh nắng mặt trời hoàn toàn có thể “xuyên thủng” các phân tử nước rời rạc. Cộng với các hóa chất có sẵn trong nước, da cũng thường sạm nhanh hơn! Vì vậy, trước khi khoe những đường cong nóng bỏng dưới nàn nước mát rượi, chị em vẫn thường không quên trang bị cho làn da loại kem chống nắng không thấm nước. Tất nhiên, mỗi lúc sau khi bơi, bôi thêm một lớp kem chống nắng để phòng trừ lớp kem bị trôi đi theo nước là điều cũng không thừa.
Mách bạn:
Một loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giữ lại tuổi thanh xuân lâu hơn giúp bạn trông trẻ hơn, khỏe mạnh hơn đã có mặt tại Việt Nam. Đó chính là Protandim.
thuoc proradim
Với mỗi viên Protadim mỗi ngày thì chỉ trong một thời gian độ tuổi của tế bào trong cơ thể bạn sẽ giống như thời kỳ 20 tuổi. Protandim giúp tái tạo và biến đổi các tế bào trở lại ở độ tuổi 20.