Mục tin tức

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Cách chống lại căn bệnh thoái hóa khớp

Căn bệnh thoái hóa khớp đươc coi là bệnh thường gặp nhất đối với vấn đề xương khớp ở người cao tuổi, xin chia sẻ cách chống lại căn bệnh này
Phần lớn đau khớp ở người trung niên và cao tuổi đều là do thoái hóa khớp gây ra. Thoái hóa khớp gây đau, làm giảm khả năng vận động và biến đổi cấu trúc khớp có thể dẫn đến tàn phế.
Những bệnh thường gặp về tình trạng thoái hóa khớp như là thoái hóa cột sống thắt lưng, đốt sống cổ, mà hậu quả có thể gây ra thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và đau thần kinh tọa, thoái hóa các khớp khác như khớp gối, khớp háng, khớp vai, khuỷu, bàn tay…
Thoái hóa khớp còn gọi là hư khớp. Khi cơ thể về già sẽ có các biểu hiện như: tóc bạc, răng rụng, da nhăn nheo, tai nghễnh ngãng và hư khớp… Đây là một quy luật, chúng ta không thể đảo ngược.
can benh thoai hoa khop
Thoái hóa khớp chính là hiện tượng già đi của sụn khớp, quá trình phá hủy sụn nhiều hơn là tái tạo sụn làm cho sụn mỏng dần đi gây đau đớn đặc biệt khi vận động, thay đổi tư thế. Cần phải dự phòng và điều trị sớm để phục hồi sụn khớp và làm chậm lại quá trình thoái hóa khớp giúp giảm đau, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh và hạn chế nguy cơ tàn phế.
Phòng và điều trị thoái hóa khớp
Để phòng ngừa thoái hóa khớp hàng ngày cần tập luyện, vận động đúng mức, phù hợp với tình trạng sức khỏe, hạn chế hiện tượng thừa cân, chống các tư thế xấu trong lao động, sinh hoạt và tránh các động tác gây hại cho khớp như động tác quá mạnh, đột ngột và sai tư thế khi mang vật nặng.
Trong điều trị hiện nay chuyên gia thường dùng hoạt chất chính là glucosamine và collagen type 2 để phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp. Glucosamine giúp bảo vệ và táo tạo sụn khớp, rất an toàn, ít tác dụng phụ, đôi khi dị ứng nhẹ ở những người quá mẫn cảm với nó, và tác dụng giảm đau của glucosamine trong thoái hóa khớp là tương đương với các thuốc thuộc nhóm thuốc giảm đau như Meloxicam, piroxicam. Collagen type 2 có tác dụng tăng nuôi dưỡng sụn khớp, tăng khả năng đàn hồi của sụn và bổ sung dịch khớp.
Protandim phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp
thuoc proradim
Protandim là sản phẩm có tính chống oxy hóa cao, với thành phần thảo dược thiên nhiên, Protandim kháng viêm, ngăn ngừa khối u, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường hoạt động trí não, trí nhớ tốt, tăng cường sinh lực, tăng chức năng gan, tăng sức khỏe toàn diện chống lại bệnh tật, chống lão hóa, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa, viêm thấp khớp rất hiệu quả.