Mục tin tức

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Lão hóa và cách phòng chống hiệu quả

Lão hóa là một trong những nỗi sợ hãi của con người nhất là phụ nữ, vậy cần phải làm thế nào để chống lão hóa hiệu quả nhất?
Lão hóa chính là quá trình già đi của cơ thể, suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể dẫn tới bệnh tật.
Gen trong mỗi tế bào ngày càng bị hư hại nhiều và khó có khả năng phục hồi lại. Hoạt tính của một số phân tử có gốc tự do phát triển mạnh. Gốc tự do chính là nguyên nhân gây bệnh tật ở cấp độ tế bào.  Gốc tự do được phát sinh từ các phản ứng hóa học trong cơ thể, nhưng môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá và có thể là các chất phụ gia trong thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các phân tử có gốc tự do. Cơ thể vẫn có khả năng chống lại các gốc tự do, tuy nhiên khả năng này giảm dần theo thời gian.
Lão hóa là không thể tránh được, tuy nhiên nó diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ở một số người, khả năng chống chọi và phục hồi cao hơn so với những người khác. Đồng thời, các yếu tố về gen cũng có vai trò trong các chứng bệnh có liên quan tới tuổi tác như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, viêm xương khớp, đi tháo đường khi cao tuổi và một số chứng ung thư. Tuy nhiên, tính di truyền không phải là nhất thiết phải xảy ra.
Lối sống, mức độ rèn luyện thể lực, chế độ ăn uống, tình trạng minh mẫn của trí não và cách bạn đối phó với stress – tất cả đều đóng vai trò quan trọng, quyết định đến tốc độ lão hóa của bạn. Không thể xem thường các yếu tố có liên quan tới môi trường. Ví dụ như, quá trình lão hóa của da phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc của bạn với ánh nắng mặt trời và các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Niên kỷ cao có thể tác động tới tâm lý của bạn – với điều kiện chính bạn cho phép nó làm điều đó.
lao hoa va chong lao hoa
Thái độ sống đóng vai trò rất quan trọng, nó có liên quan tới tốc độ lão hóa. Một quan điểm sống tích cực, một thái độ vui tươi, hài lòng với bản thân, biết quan tâm tới thế giới và những người xung quanh, sống có mục đích, luôn sảng khoái, cởi mở trong mọi tình huống sẽ giúp trái tim và tinh thần của bạn trẻ mã.
Một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của lão hóa là ở làn da. Những yếu tố tác động tới lão hóa da.
  • Thời gian, nội tiết tố nữ Estrogen suy giảm.
  • Di truyền, bệnh tật.
  • Ánh nắng
  • Môi trường ô nhiễm
  • Da quá khô
  • Tuần hoàn da kém, tích tụ độc tố
  • Quá nhiều đường trong cơ thể
Cách phòng chống lão hóa da hiệu quả
  • Massage da:  Đây là một cách chống lại những yếu tố như anh nắng, khói bụi và sự căng thẳng tác động lên làn da. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm điều này. Rửa mặt và tay sạch, từ từ xoa vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt, gò má, hai bên cánh mũi, vùng cằm và cổ. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ và buổi sáng thức dậy, mỗi lần 10-15 phút.
  • Đắp khăn nóng – lạnh: Việc làm này giúp kích thích máu lưu thông cho da dẻ tươi tắn, nên đắp khăn nóng hoặc lạnh lên da mặt. Đắp khăn nóng: dùng một khăn bông sạch, nhúng vào tô nước nóng, vắt khăn và đắp lên mặt và nằm thư giãn, thỉnh thoảng làm nóng khăn và đắp lại. Đắp khăn lạnh: nhúng khăn bông vào nước đá, vắt ráo và chườm mặt. Chườm khăn lạnh giúp các cơ mặt săn chắc, xóa tan mệt mỏi. Có thể thực hiện biện pháp này hằng ngày hoặc 2-3 lần/tuần.
  • Xông hơi: Giúp kích thích tế bào, tăng sự tuần hoàn máu. Dùng một chén cánh hoa hồng hoặc hoa cúc nhỏ, cho vào một tô nước nóng, đậy nắp trong vòng 10 phút, sau đó cúi mặt sát tô nước để hơi nóng lan tỏa trên da. Thực hiện 1 tuần/lần.
  • Bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen và collagen cho cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho thấy isoflavon trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự estrogen- là liệu pháp thiên nhiên cân bằng nội tiết tố nữ và chống lão hóa hiệu quả nhất. Hàm lượng isoflavon cao nhất khi hạt đậu nành nảy mầm. Bạn có thể bổ sung bằng tinh chất mầm đậu nành, đậu hũ, sữa đậu nành, giá đỗ…
Sử dụng Protandim chống lão hóa
Protandim
Protandim là một loại thực phẩm chức năng rất đặc biệt có tác dụng làm chậm, ngăn cản quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, giữ lại tuổi thanh xuân lâu hơn giúp bạn trông trẻ như tuổi 20. Với mỗi viên Protadim giúp bạn duy trì sức khỏe dồi dào, tăng cường sinh lực… vì protandim giúp tái tạo và biến đổi các tế bào trở lại ở độ tuổi 20. Protandim giúp kích hoạt sự trẻ hoá ngay tại gốc rể, làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa hơn 200 loại bệnh liên quan đến tuổi già