Mục tin tức

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những cách giúp bạn có giấc ngủ thật ngon

Giấc ngủ có nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống, sức khỏe, hãy áp dụng  những cách đơn giản để tận hưởng những giấc ngủ ngon mỗi ngày nhé
Uống sữa tươi trước khi ngủ. Uống sữa mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ nữa đó. Thành phần magie và canxi trong sữa khi vào cơ thể chúng ta sẽ góp phần sản xuất ra melatonin, giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủ.
Đặc biệt, một ly sữa tươi trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ vì các amino acid tryptophan trong sữa có tác dụng như một chất kích thích cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên uống sữa ấm vì sữa lạnh dễ gây rối loạn tiêu hóa, đặc biệt trong những ngày ấy sữa lạnh sẽ làm các cơ co thắt nhiều hơn khiến bạn sẽ phải đối mặt với những cơn đau bụng dữ dội hơn.
giup ban ngu ngon hon
Hẹn giờ cho giấc ngủ. Việc làm này rất quan trọng vì chỉ cần tuân thủ đúng giờ giấc đi ngủ mỗi ngày, não bộ sẽ được nhắc nhở tiết ra các hormone gây buồn ngủ đúng lúc, giúp bạn không trằn trọc trên giường nữa. Vì thế, bạn hãy lập một kế hoạch chi tiết, chặt chẽ về những sinh hoạt thường nhật và cố gắng thực hiện kế hoạch đã đề ra.
Mát xa cơ thể.  Giấc ngủ ngon giúp bạn thấy thoải mái vì thế bạn đừng chỉ chăm chăm leo lên giường và nhắm mắt lại mà hãy dành một chút thời gian xoa dịu cơ thể bằng những động tác mát xa đơn giản. Việc làm này rất hữu ích vì sẽ giúp não bộ tiết ra endorphin, một chất có tính năng giảm đau, giúp bạn vượt qua những cơn đau thể chất lẫn những stress tâm lý một cách dễ dàng hơn, để sau đó có một giấc ngủ ngon.
Sử dụng tinh dầu và âm nhạc. Tinh dầu hoa oải hương hay những bản nhạc êm diệu sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn. Đây được coi như một phương pháp tự nhiên giúp kêu gọi cơn buồn ngủ, những bản nhạc du dương rất phù hợp với nhịp độ nghỉ ngơi của cơ thể, kích thích bán cầu não phải tạo ra sự quên nhất thời đối với tất cả những vấn đề trước đó, giúp giấc ngủ của bạn được ngon và sâu hơn. Còn tinh dầu oải hương sẽ giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh, mang đến cho chúng ta cảm giác thư giãn để nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.
Chọn tư thể ngủ thoải mái. Hãy chọn cho mình từ thế ngủ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, dễ chịu nhất khi thức dậy. Tư thế ngủ tốt là tư thế ngủ mà trong khi ngủ không có sự chèn ép các cơ quan, những bộ phận trong cơ thể đều thoải mái thư gian, máu lưu thông  tốt, hô hấp tốt.
Hãy áp dụng những cách trên để  có giấc ngủ thật ngon nhé.
Thông tin hữu ích
thuoc proradim
Những căng thẳng,  áp lực trong cuộc sống làm giấc ngủ của bạn không ngon, giấc ngủ không sâu, hay bị tỉnh giấc trong đêm. Sản phẩ Protandim là một sản phẩm từ Mỹ có tác dụng giúp bạn loại bỏ những áp lực, stress trong cuộc sống giúp bạn ăn ngon ngủ hơn hơn, tăng chất lượng cuộc sống nhờ kích thì những tế bào thần kinh làm bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn.