Mục tin tức

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Những điều cần biết thêm về viêm thấp khớp

Viêm thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể tấn công các mô khỏe mạnh gây hủy hoại nhiều khớp khiến người bệnh khó có thể sinh hoạt hay vận động do cơn đau khủng khiếp. Ngoài ra, viêm thấp khớp còn gây thiếu máu, hư hại ở nhiều cơ quan khác mà nguy hiểm nhất là ở tim mạch, mệt mỏi toàn thân cho người bệnh.
viem-khop-2105
Nguyên nhân của bệnh hiện nay vẫn chưa có câu trả lời đầy đủ, xác đáng. Tuy nhiên, người ta cho rằng viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, với sự tham gia của các yếu tố sau:
  • Yếu tố di truyền: viêm khớp dạng thấp co tính di truyền hay có tính gia đình, 60 – 70% người mắc viêm thấp khớp là do di truyền do trong nhà cũng có người bị viêm thấp khớp.
  • Do cơ địa của người bệnh: 70-80% người bị viêm thấp khớp là nữ giới và bệnh thường xảy ra ở những người trên 30 tuổi.
  • Tác nhân gây bệnh: người bệnh có thể do virus hay vi khuẩn, di nguyên…
  • Các yếu tố khác: nhiễm lạnh, môi trường sống ẩm thấp, phẫu thuật…
Bệnh viêm thấp khớp được chia thành 2 giai đoạn:
  • Giai đoạn khởi phát: thường kéo dài vài tháng. Bệnh thường tiềm ẩn và khởi phát từ từ, tăng dần. Người bệnh thường có các triệu chứng như: sốt nhẹ, tê các đâu chi, sụt cân, đổ nhiều mồ hôi… ước tính 85 – 90% bệnh nhân đều trải qua giai đoạn khởi phát, không bắt đầu đột ngột và cấp tính. Sau giai đoạn này bệnh nhân sẽ chuyển qua giai đoạn toàn phát.
  • >>> thuoc protandim
  • Giai đoạn toàn phát: nhiều khớp trên cơ thể sẽ bắt đâu viêm và đau nên gọi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp. bệnh nhân sẽ thường bị viêm đau ở các khớp cổ tay, khớp gối, khớp ngón chân, khớp ngón gần bàn tay, khớp khuỷu…  các khớp khác như cột sống, khớp vai, khớp háng… sẽ bị viêm ở giai đoạn muộn.
Bệnh viêm thấp khớp nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và hoạt động của người bệnh. Biến chứng thường gặp nhất là sự biến dạng ở khớp và mô xung quanh khớp, từ đó làm mất chức năng khớp. ước tính khoảng 10 – 15% người bị tàn phế, không thể tự sinh hoạt được sau 10 năm bị bệnh. Ngoài ra, bệnh viêm thấp khớp còn gây ra hàng loạt biến chứng cho các cơ quan khác như tim, gan, thận… viêm thấp khớp là căn bệnh nguy hiểm. Kéo dài hàng chục năm. Người bệnh phải điều trị kiên trì và liên tục.
Ngày nay, các nhà khoa học trên thế giới vừa giới thiệu một loại thực phẩm bổ sung gọi là Protandim. Thành phần của Protandim có chứa Curcumin là chất có khả năng hữu hiệu trong việc chữa viêm thấp khớp, ngăn chặn sự khởi phát của bệnh viêm thấp khớp, và tăng cường sự linh hoạt của khớp.
thuoc proradim
Ngoài ra, Protandim còn có thể chống viêm, chống oxy hóa cực mạnh, và loại trừ tác động của các gốc tự do, chống ung thư, bảo vệ tim mạch. Hãy sở hữa Protandim ngay từ bây giờ để có một cơ thể khỏe mạnh.