Mục tin tức

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh Alzheimer

Alzheimer lfa bệnh khó chữa trị, người bệnh bị mất trí, mất khả năng nhận thức, đi lại khó khăn…Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho người bị Alzheimer
Người bệnh Alzheimer cần có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên tăng cường rau và hoa quả để cung cấp các vitamin và muối khoáng. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ và ăn nhẹ xen kẽ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.
Thời gian ăn uống tốt nhất trong ngày là bữa sáng và bữa trưa để cung cấp thức ăn, nguồn dinh dưỡng và năng lượng đầy đủ. Bữa tối có thể ăn ít hơn. Khuyến khích người bệnh uống đủ nước. Tránh cho uống cốc nước quá đầy vì dễ bị đổ. Giúp người bệnh cầm dụng cụ như thìa để tự lấy thức ăn, nếu khó khăn có thể giúp họ cầm thức ăn để ăn như bánh sandwiches, trứng luộc hoặc chuối…
che do dinh duong cho nguoi benh alzheimer
Tránh ăn nhiều mỡ động vật bão hòa có nhiều cholesterol như thịt mỡ, các phủ tạng. Có thể dùng mỡ dạng omega-3 có nhiều trong các loại cá, có tác dụng chống lão hóa cho tế bào não. Năng lượng từ chất béo chỉ nên ở mức dưới 25% tổng nhu cầu năng lượng hàng ngày.
Nên dùng đậu nành thường xuyên. Đậu nành là thực phẩm có nhiều isoflavone, tác dụng như estrogen thực vật, giúp giảm nguy cơ loãng xương, ung thư vú, tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm thiểu những dấu hiệu tiền mãn kinh và mãn kinh… Thí nghiệm trên động vật cho thấy, đậu nành có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer.
Dùng một lượng rượu vừa phải tức là khoảng 1 hoặc 2 ly nhỏ có tác dụng tốt bảo vệ não do kích thích phóng thích acetylchotine (chất dẫn truyền thần kinh bị khiếm khuyết trong bệnh Alzheimer). Những nếu dùng nhiều thì kết quả sẽ ngược lại.
Nên ăn nhiều thực phẩm chứa Folate và vitamin B12: Làm giảm hemocysteine (chất làm tăng nguy cơ Alzheimer và bệnh tim mạch).
Vitamin chống ôxy hóa: Chủ yếu là vitamin E và C, chống sự giải phóng gốc tự do làm tổn thương tế bào.
Khi nấu ăn, không nấu ăn và đựng thực phẩm trong nồi, dụng cụ bằng nhôm. Không ăn các thực phẩm ướp gia vị có chất nhôm như aluminum sulfate hay aluminum potassium sulfate.
Các nghiên cứu đã cho thấy, tập thể dục hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer ở người cao tuổi. Người bệnh có thể áp dụng những bài tập luyện trí nhớ, tập làm tính, tập nhớ tên người mới quen, trước khi đi ngủ cần ôn những việc làm trong ngày để luyện trí nhớ.
Thông tin bên lề
Protandim lọ
Giá: 1.200.000 VND
Ngăn ngừa các loại bệnh tật, giúp hệ thống tế bào trong cơ thể trẻ lại như thanh niên ở độ tuổi 20 chính là điều làm nên sự đặc biệt của Protandim. Protandim được ví là thần dược chống lão hóa của thế kỷ 21, nó có những tác dụng như chống lão hóa, phục hồi sinh lực, chống ung thư, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer, Parkinson…